Cái kết đắng cho người trồng hoa: thà đập chứ không bán rẻ

Được đăng bởi Unknown  |  lúc  09:31 0 Nhận xét

Nhiều chậu hoa được giảm giá nhưng khách vẫn mặc cả khiến chủ vườn đập phá, không cho ai mang về dùng miễn phí.

Trưa 30 Tết, hàng loạt mai và đào bày bán tại công viên 23/9 hạ giá từ 3-4 triệu/cây xuống còn khoảng 300.000 đồng nhưng nhiều khách vẫn mặc cả khiến chủ vườn bực tức đập phá.



Nhiều tiểu thương bán hoa ở Công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) đã đập bỏ nhiều chậu hoa trước khi trả lại mặt bằng cho công viên. Những chậu hoa cúc các loại chủ hoa đập bỏ chứ không để những người muốn lấy về dùng miễn phí.

Sau khi những chậu hoa bị chủ vườn đập phá, một số người bỏ cây lấy những chậu đem về dùng. Số khác lấy đất trong các chậu hoa bị bỏ về trồng cây



Giống một số người kinh doanh hoa đào năm nay tại Sài Gòn, anh Nguyễn Hải Long đã dùng gậy tự tay đập phá các cây đào của mình. Theo anh, có những gốc đào lên đến 4 - 5 triệu nhưng đành bỏ.

"Bọn anh phải làm thế để thị trường năm sau người ta bỏ đi cái tính mót hoa giờ chót. Lúc trồng trong vườn phải nâng niu từng cây một, đặt xuống đất mạnh thôi cũng sợ nó vỡ bầu nhưng đến đây những người mua họ không hiểu, coi công sức như rác rưởi nên phải làm vậy" -anh Long cho biết.

Tại khu vực bán đào, các tiểu thương cũng chịu lỗ và chấp nhận để công nhân công ty cây xanh dọn dẹp cho vào xe rác chứ không cho người chơi mang về dùng.

Tại khu vực bán hoa cúc, một tiểu thương từ Bến Tre cũng chấp nhận để công nhân dọn bỏ hàng chục chậu hoa vào thùng rác đem đi. 

Một số người muốn mua với giá rẻ, hay xin về dùng nhưng anh này không chấp nhận. "Tôi thà bỏ đi chứ không bán với giá rẻ, không còn tâm lý bán nữa. Chịu thua lỗ chứ không để nhiều người xài miễn phí được", chủ bán hoa này cho hay.

Còn nhớ vụ việc tương tự xảy ra vào ngày 4/2/2014 tại Cần Thơ, nhiều người lấy hoa để lấy lộc ở đường hoa nghệ thuật.



Tối 28/1, TP Cần Thơ khai mạc đường hoa nghệ thuật, có quy mô khoảng 310m, trên tuyến đường Võ Văn Tần, Nguyễn Thái Học đoạn từ đường Hòa Bình đến Phan Đình Phùng, phục vụ người dân dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Đường hoa phục vục du khách đến tham quan kéo dài đến đêm 3/2 (mồng 4 Tết).

Tuy nhiên đến sáng mùng 5, rất đông người dân (già, trẻ, trai, gái) đã đổ đến đây lấy hoa để lấy lộc, người lựa cát tường, người chọn hướng dương, người kén hoa mào gà, người chọn mâm xôi, thậm chí có người chọn cả đôi quang gánh…

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Nhãn:

Ban quản trị

Chân thành cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm đến bài viết này, còn nhiều bài viết khác liên quan đến nội dung cần tìm. Các bạn có thể xem tiếp những bài khác bên dưới và mời trở lại với chúng tôi trong bài viết mới..!

Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Về trang chủ back to top