Hôi hoa chiều 30 Tết bằng cách lục lọi thùng rác

Được đăng bởi Unknown  |  lúc  08:25 0 Nhận xét

Câu chuyện người dân lao vào bới thùng rác đề nhặt nhạnh cây cảnh thương lái bỏ đi chiều ngày 30 Tết được bàn tán nhiều trên mạng.



Câu chuyện hôi hoa ngày 30 Tết do Facebooker Nguyễn Sin đăng tải hiện được nhiều Facebooker chia sẻ, bàn tán trên các diễn đàn mạng.

“Hôm nay chở vợ đi mua thêm mấy chậu cây kiểng nữa về cho nó đủ bộ. Thấy cái cảnh tượng này mà hai vợ chồng tôi đứng lắc đầu. Mấy thương lái thì gom bông bỏ vào thùng rác công cộng, mấy anh chị nào là Airblade, nào là SH 150, nào là SHmode xúm vào lục tung thùng rác rồi hôi bông đem về. Chi vậy? Một chậu người ta bán 20.000 – 30.000 đồng xả hàng để tối về nhà đón giao thừa, không mua đâu nha. Đứng canh người ta bỏ đi rồi hôi của. Đem về nhà trưng thì còn gì gọi là ý nghĩa. Hay mấy anh chị định đem mấy thứ người ta vất trong sọt rác đem lên bàn thờ? Nói chứ hai vợ chồng nhà mình vào mua ủng hộ hai chậu hết 120.000 đồng, không trả giá”.

Câu chuyện sau khi đăng tải và phát tán đã khiến không ít người tỏ ra bức xúc, ngán ngẩm trước thái độ của người dân. Facebooker Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ: “Nhìn cảnh này đúng là khóc ròng. Chiều 30 Tết hô sale 30.000 đồng xả hàng để về quê mà có nhiều người vẫn còn trả 25.000 đồng. Mình biết ăn Tết thì cũng thông cảm cho người bán bông ăn Tết với chứ. Nhặt hoa về trưng rồi khách khứa đến hỏi mua nhiêu tiền chẳng nhẽ nói lượm được à?”.

Tài khoản Trần Tường Vy cho biết: “Với tôi thà không có tiền thì không mua. Chứ mua mà ép giá người ta quá cũng tội. Nhìn một chậu cây đơn giản như vậy nhưng cũng phải trồng trước 2 tháng và chăm sóc tưới cây mỗi ngày đó các bạn. Rồi thuê xe đưa lên điểm bán, ai chẳng muốn tiết kiệm, nhưng thôi ngày tư ngày Tết, nên thông cảm, tạo điều kiện cho nhau một chút”.

Tuy nhiên cũng xuất hiện ý kiến cho rằng các thương lái khi bán thường hét giá quá cao nên mới dẫn đến tình trạng này: “Ai bảo bán cho mắc lắm vào. Đến khi ế lại đem vất đi. Lái buôn được mấy ngày tự tay chăm hoa, trồng hoa. Thà bán rẻ đi cho mọi người cùng nhau vui có phải tốt hơn không”.

Maruko Chan

Nhãn:

Ban quản trị

Chân thành cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm đến bài viết này, còn nhiều bài viết khác liên quan đến nội dung cần tìm. Các bạn có thể xem tiếp những bài khác bên dưới và mời trở lại với chúng tôi trong bài viết mới..!

Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Về trang chủ back to top